Assignment là gì

Assignment là gì? Công việc của Assignment bao gồm những gì? Những lưu ý khi đảm nhận công việc Assignment là gì? Đây là những từ khóa đang được rất nhiều người tìm kiếm. Vì vậy để các bạn hình dung rõ hơn và biết được chi tiết về khái niệm cũng như công việc này. Hãy cùng chuyên mục tư vấn nội thất tìm hiểu chi tiết qua bà viết sau.

 

 

 

 

 

 

 

hotline thiết kế nội thất nhà hàng  0987.022.122 – 0919.333.991

 

 

 

 

 

 

Assignment là gì?

 

 

 

 

 

 

Trong tiếng Anh, “assignment” có nghĩa là sự giao việc, sự sắp xếp, phân bổ… Còn trong ngành khách sạn, thuật ngữ “room assignment” có nghĩa là sắp xếp, bố trí phòng sao cho đáp ứng tốt nhất có thể nhu cầu của khách lưu trú. Đây là công việc mà nhân viên lễ tân trong mỗi khách sạn phải thực hiện trước khi đón khách.

 

 

 

 

 

 

 

Assignment là gì?

 

 

 

Nhân viên lễ tân trong mỗi khách sạn phải thực hiện trước khi đón khách

 

 

 

 

 

 

 

 

Công việc của Assignment bao gồm những gì?

 

 

 

 

 

 

 

Lễ tân kiểm tra trong danh sách đặt phòng hàng ngày, có khách nào yêu cầu check in sớm, khách nào yêu cầu check out muộn để có những công tác chuẩn bị cần thiết. Nếu khách check in sớm thì nhân viên lễ tân phải liên lạc với bộ phận housekeeping để đảm bảo phòng đã được làm sạch và sẵn sàng đón khách. Nếu khách check out muộn thì xem khách có yêu cầu gì đặc biệt cần thực hiện không.

 

 

Nhân viên lễ tân cần phải xem xét trong danh khách đặt phòng, có khách nào là khách quen của khách sạn, hay dựa vào những ghi chú của nhân viên đặt phòng để bố trí phòng hoặc chuẩn bị các dịch vụ kèm theo đáp ứng được sở thích của khách: khách thích phòng hướng vườn, khách thích phòng hướng biển, khách muốn phòng có thể hút thuốc, khách thích hoa cẩm chướng, khách thích ăn dâu tây… Dựa vào những sở thích, yêu cầu đó mà nhân viên lễ tân sắp xếp, bố trí phòng sao cho khách hài lòng.

 

 

 

 

 

Assignment là gì?

 

 

 

Lễ tân kiểm tra trong danh sách đặt phòng hàng ngày

 

 

 

 

 

Với nhóm khách đi theo đoàn, dựa vào danh sách phòng trống có thể phục vụ, nhân viên lễ tân phải sắp xếp phòng để những khách đi cùng đoàn với nhau không ở quá xa, nếu xếp phòng sát nhau và cùng tầng thì càng tốt. Bởi nhóm khách đi cùng đoàn luôn có nhu cầu đi cùng với nhau nên việc xếp phòng gần nhau sẽ giúp họ thuận tiện trong việc liên lạc, di chuyển. Lễ tân cũng cần phải liên lạc với người đặt phòng cho cả đoàn để biết khách nào ở với khách nào để bố trí phòng cho phù hợp.

 

Nhân viên lễ tân căn cứ vào số lượng khách của mỗi phòng để xem có phòng nào cần thêm giường phụ extra bed để thông báo cho bộ phận housekeeping chuẩn bị.

 

 

 

 

 

 

 

Assignment là gì?

 

 

 

Chuẩn bị trang trí giường thiên nga, hoa hồng, socola, rượu vang

 

 

 

 

 

Trong danh sách đặt phòng có yêu cầu là phòng cho cặp đôi hưởng tuần trăng mật thì lễ tân phải phối hợp với bộ phận housekeeping chuẩn bị trang trí giường thiên nga, hoa hồng, socola, rượu vang… để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách.​

 

 

Nếu trong danh sách khách đặt phòng, có khách đã tích đủ điểm được nâng hạng khách thì nhân viên lễ tân phải chuẩn bị các ưu đãi cho khách như: đặc quyền check in sớm, check out muộn, các voucher ăn tối, spa, tập gym… để thông báo cho khách biết khi họ làm thủ tục check in.

 

 

 

 

 

Assignment là gì?

 

 

 

Nhân viên lễ tân phải chuẩn bị sẵn sàng các mẫu phiếu đăng ký khách sạn

 

 

 

 

 

Nhân viên lễ tân phải chuẩn bị sẵn sàng các mẫu phiếu đăng ký khách sạn; phiếu khai báo tạm trú; phong bì đựng phiếu ăn sáng, phiếu đồ uống, vé massage (nếu có);… để việc thực hiện thủ tục check in được nhanh chóng và không để khách phải đợi lâu.

 

Nếu có đoàn khách VIP đến lưu trú tại khách sạn vào ngày hôm đó, nhân viên lễ tân phải phối hợp với trưởng bộ phận, giám sát lễ tân và các bộ phận liên quan thực hiện công tác chuẩn bị đón tiếp: cờ, hoa, thảm đỏ, banner…

 

 

 

 

 

 

Assignment là gì?

 

 

 

Nhân viên lễ tân phải phối hợp với trưởng bộ phận

 

 

 

 

 

 

 

 

Những lưu ý khi đảm nhận công việc Assignment là gì?

 

 

 

 

 

 

 

 

– Bạn cần kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ các thông tin trong danh sách đặt phòng, liên tục cập nhật danh sách mới có thể. Nếu có thay đổi phải thông báo tới cho các bộ phận liên quan.

 

– Bạn nên lưu ý các đặc điểm, sở thích ưa thích của những khách quen thường lưu trú tại khách sạn (phòng ngủ yêu thích, các vật dụng khách thường yêu cầu…) và có thể chủ động chuẩn bị trước cho khách.

 

 

 

 

Assignment là gì?

 

 

 

 

Đó là công việc hàng ngày dành cho hạng mục Assignment, để đảm báo có sự chuẩn bị tốt nhất để chào đón khách, tạo ấn tượng tốt ban đầu thì rất cần làm tốt hạng mục này. Đồng thời nhân viên lễ tân đảm nhiệm Assignment cần chủ động, phối hợp tốt với các bộ phận khác (Buồng phòng, Nhà hàng).

 

 

Trên đây là thông tin chi tiết về Assignment là gì? Công việc của Assignment bao gồm những gì? Những lưu ý khi đảm nhận công việc Assignment là gì?​ mà thietkexaydungpro.vn muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có gì thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

 

 

 

 

 

 

hotline thiết kế nội thất nhà hàng  0987.022.122 – 0919.333.991

Liên hệ với chúng tôi

SUNLEE - THIẾT KẾ XÂY DỰNG PRO

Hotline: 0919 333 991

Email: sunlee.kts@gmail.com

Website: thietkexaydungpro.vn